ทรัมป์มอบรางวัล King Mohammed VI Legion of Merit, Degree Chief Commander

Total Views : 16,143
Zoom In Zoom Out Read Later Print

ทรัมป์มอบรางวัล King Mohammed VI Legion of Merit, Degree Chief Commander

โดนัลด์ทรัมป์ประธานาธิบดีคนที่ออกจากตำแหน่งได้มอบรางวัลให้แก่กษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 กองทหารแห่งบุญหัวหน้าผู้บัญชาการระดับปริญญาคำแถลงของเลขานุการสื่อมวลชนกล่าวเมื่อวันศุกร์


รางวัลนี้ซึ่งโดยทั่วไปจะมอบให้กับประมุขของรัฐหรือรัฐบาลเป็นที่ยอมรับในความพยายามของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมาเพื่อพัฒนา“ ความร่วมมือที่ลึกซึ้งและยั่งยืนระหว่างราชอาณาจักรโมร็อกโกและสหรัฐอเมริกาในทุกโดเมน”


นอกจากนี้ยังยอมรับวิสัยทัศน์ของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 และการให้กำลังใจส่วนตัวรวมถึงการตัดสินใจกลับมาสานสัมพันธ์กับรัฐอิสราเอล - ได้ปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ของตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือในเชิงบวกและนำไปสู่ยุคใหม่แห่งความมั่นคงและความมั่งคั่งสำหรับทั้งสองประเทศของเราและ โลก."


รางวัลนี้มอบให้กับเจ้าหญิงลัลลาจูมาลา (Princess Lalla Joumala) เอกอัครราชทูตโมร็อกโกประจำสหรัฐอเมริกาซึ่งรับรางวัลนี้ในนามของกษัตริย์


ในระหว่างพิธีเดียวกัน Lalla Joumala มอบรางวัลสูงสุดของโมร็อกโกให้ทรัมป์เรียกว่า Order of Muhammadi รางวัลนี้มอบให้กับประธานาธิบดีทรัมป์เพื่อเป็นการยกย่องในความพยายามของเขาในการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างโมร็อกโกและอิสราเอล


ในระหว่างพิธีเดียวกัน Lalla Joumala ได้มอบรางวัลให้กับ Jared Kushner ที่ปรึกษาอาวุโสของ Trump และ Avi Berkowitz ผู้แทนจากตะวันออกกลาง


พิธีดังกล่าวเกิดขึ้นจากการตัดสินใจของทรัมป์ในเดือนธันวาคมที่จะยอมรับอำนาจอธิปไตยของโมร็อกโกเหนือซาฮาราตะวันตกทำให้สหรัฐฯเป็นมหาอำนาจระดับโลกแห่งแรกที่ให้การสนับสนุนอย่างแน่วแน่ต่อความพยายามที่ยาวนานหลายทศวรรษของประเทศในแอฟริกาเหนือในการยุติข้อพิพาทดินแดนนี้


การเคลื่อนไหวดังกล่าวตามมาด้วยชุดข้อความที่เน้นย้ำการสนับสนุนของสหรัฐฯสำหรับแผนเอกราชเป็นเพียงพื้นฐานเดียวในการบรรลุแนวทางแก้ไขปัญหาทางการเมืองที่ยอมรับร่วมกันได้ตามมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติที่นำมาใช้ตั้งแต่ปี 2550


กล่าวในการประชุมระดับรัฐมนตรีเสมือนจริงเพื่อสนับสนุนโครงการริเริ่มเอกราชของโมร็อกโกภายใต้ว่าเขาเป็นประธานร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศความร่วมมือในแอฟริกาและโมร็อกโกในต่างประเทศนัสเซอร์บูริตาผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศใกล้ตะวันออกของสหรัฐเดวิดเชงเกอร์เล่าว่าทั้งหมด ฝ่ายบริหารของสหรัฐฯเริ่มต้นด้วยประธานาธิบดีบิลคลินตันได้แสดงความสนับสนุนต่อการริเริ่มการปกครองตนเองของโมร็อกโกภายใต้อำนาจอธิปไตยของโมร็อกโกซึ่งเป็นทางเลือกที่เป็นจริงที่สุดสำหรับการยุติความขัดแย้งในซาฮารา


สหรัฐฯเรียกร้องให้ฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้องสหประชาชาติและประชาคมระหว่างประเทศ“ ตรวจสอบอย่างจริงจังมากขึ้น” แผนเอกราชซึ่งเป็นเพียงพื้นฐานเดียวที่น่าเชื่อถือและเป็นจริงสำหรับการเจรจาเขากล่าว


ถ้อยแถลงของ Schenker สะท้อนให้เห็นถึงถ้อยแถลงที่เขากล่าวในระหว่างการแถลงข่าวหลังการพบปะกับรัฐมนตรีต่างประเทศแอลจีเรีย Sabri Boukadoum เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาในแอลเจียร์

See More

Latest Photos